Bị ngứa cậu nhỏ là bệnh gì? Bác sĩ tư vấn nam khoa

Hiện tượng ngứa cậu nhỏ là bệnh gì khiến cho rất nhiều phái mạnh quan tâm. Tuy nhiên do tâm lý ngại ngần nên không phải ai cũng tìm đến các cơ sở y tế để kiểm tra kịp thời. Điều này khiến cho các chứng bệnh nặng thêm và ảnh hưởng khá nhiều đến sinh hoạt cũng như công việc hàng ngày. Vậy khi mắc phải triệu chứng này thì bạn cần phải làm gì, hãy cùng theo dõi qua bài viết sau đây.

Hiện tượng ngứa cậu nhỏ là bệnh gì?

Mặc dù không biết ngứa cậu nhỏ là bệnh gì nhưng rất nhiều nam giới vẫn chấp nhận sống chung do tâm lý ngại ngùng không dám đến các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra vùng kín.

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám đa khoa Mayo thì nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể xuất phát từ rất nhiều yếu tố khác nhau nên mức độ nguy hiểm của nó sẽ phụ thuộc vào vấn đề này.

Nếu như ngứa cậu nhỏ là do vệ sinh không sạch sẽ, bị nấm, bị dị ứng hay ngứa do mặc đồ quá chật thì không liên quan nhiều đến sinh lý cũng như ít ảnh hưởng đến sức khỏe. Lúc này bạn chỉ cần thay đổi một số thói quen sinh hoạt cũng như bôi thuốc theo chỉ định là được.

ngứa cậu nhỏ là bệnh gì

Tuy nhiên, nếu như tình trạng ngứa cậu nhỏ là do các tác nhân bệnh lý gây ra thì rất nguy hiểm. Cụ thể như sau:

Mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục lây lan thông qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. Khi xuất hiện các triệu chứng của bệnh thì phái mạnh sẽ có cảm giác ngứa ngáy ở đầu dương vật. Sau đó ở phần quy đầu xuất hiện nhiều nốt mẩn đỏ li ti khiến bộ phận này sưng tấy, đau rát.

Sau một thời gian thì các nốt mụn này vỡ ra tạo thành các vết loét làm bệnh nhân đau đớn, khó chịu, đặc biệt là khi phái mạnh vận động, đi lại nhiều.

Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là một dạng viêm nhiễm rất phổ biến ở những nam giới không may mắc phải chứng dài, hẹp bao quy đầu. Những triệu chứng điển hình của bệnh chính là phần quy đầu xuất hiện các vết viêm loét, đau rát và rất ngứa.

Phần dưới lớp bao da xuất hiện những vết mụn nhỏ li ti và có thể vỡ ra tạo thành các vết loét tiết mụn mủ màu trắng sữa có mùi hôi. Cảm giác đau sẽ nhiều hơn mỗi khi nam giới vận động hay hoạt động mạnh.

Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, viêm bao quy đầu sẽ dẫn tới biến chứng vô sinh, hoại tử dương vật, thậm chí là ung thư dương vật.

cắt bao quy đầu chữa xuất tinh sớm

Phòng khám nam khoa uy tín tại TPHCM

Sùi mào gà

Giống với bệnh mụn rộp sinh dục thì sùi mào gà cũng lây lan chủ yếu là qua quan hệ tình dục không an toàn mà ra. Khi mầm bệnh xâm nhập cơ thể thì vùng kín nam giới sẽ xuất hiện các mụn thịt mọc nhú lên có hình như hoa lơ hoặc mào gà.

Những nốt mụn này thường mềm, mủ và rất dễ trầy xước gây ra viêm loét, ngứa rát vô cùng khó chịu. Sùi mào gà nguy hiểm hơn so với mụn rộp sinh dục do vùng nhiễm bệnh lớn hơn, khả năng tái phát rất cao và có khả năng gây ra bệnh ung thư.

Nấm bao quy đầu

Mầm bệnh gây nấm bao quy đầu có tên là nấm Candida. Nguyên nhân gây bệnh thường là do dài, hẹp bao quy đầu hoặc cũng có thể là do nam giới vệ sinh vùng kín không sạch sẽ mà ra.

Cảm giác đầu tiên mà bệnh mang lại chính là ngứa rát. Phần quy đầu trơn bóng, có thể xuất hiện các vết ban đỏ có viền rõ ràng tiết dịch mủ hôi rất khó chịu.

bác sĩ Phòng khám Mayo

Hy vọng rằng qua những chia sẻ trên đây các bạn đã có thể biết được ngứa cậu nhỏ là bệnh gì cũng như cách xử lý kịp thời. Các bác sĩ khuyến cáo, các bệnh lý trên đều rất nguy hiểm và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sinh lý cũng như khả năng sinh sản của phái mạnh. Do đó ngay khi thấy các dấu hiệu bất thường thì bạn cần phải đến ngay các cơ sở y tế để được kiểm tra kịp thời.

Nếu bạn còn bất cứ điều gì còn thắc mắc về vấn đề ngứa cậu nhỏ là bệnh gì thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi thông qua chat trực tuyến. Điều này giúp bạn nắm được đầy đủ tình trạng bệnh lý của mình cũng như cách xử lý kịp thời mà không cần mất nhiều thời gian, tiền bạc đến các cơ sở y tế để khám bệnh. Mọi thông tin trao đổi giữa bệnh nhân và bác sĩ đều được MIỄN PHÍBẢO MẬT.

cắt bao quy đầu chữa xuất tinh sớm