Bệnh trĩ biểu hiện như thế nào?

Bệnh trĩ là một trong những ác mộng đối với một số người không may đang ở giai đoạn nặng. Lúc này bệnh nhân phải chịu rất nhiều đau đớn và chỉ có sử dụng phẫu thuật cắt trĩ thì hậu môn mới có thể trở lại bình thường. Chính vì thế, việc nhận biết được bệnh trĩ biểu hiện như thế nào chính là cơ sở để bạn có thể xử lý căn bệnh này một cách kịp thời.
bệnh trĩ biểu hiện như thế nào

Bệnh nhân bị bệnh trĩ biểu hiện như thế nào?

Hiện nay, áp lực trong cuộc sống và công việc khiến cho rất nhiều bệnh nhân gặp phải các bệnh lý điển hình là bệnh trĩ. Bệnh nhân bị bệnh trĩ biểu hiện như thế nào là những kiến thức bạn cần phải nắm được để đề phòng cũng như điều trị kịp thời.

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám đa khoa Mayo thì các búi trĩ được hình thành là do sự phình lên của hệ thống tĩnh mạch hậu môn. Theo thời gian, các búi trĩ này càng ngày càng phình to, và gây ra các triệu chứng điển hình như:

Đại tiện ra máu

Khi mắc phải bệnh trĩ thì đại tiện ra máu chính là một dấu hiệu điển hình. Cụ thể thì ở giai đoạn nhẹ máu chảy ít, bệnh nhân sẽ không cảm thấy đau nhưng khi đại tiện xong sẽ thấy giấy vệ sinh thấm một chút máu. Khi bệnh tiến triển nặng thì khi đi đại tiện máu sẽ lẫn trong phân hoặc chảy thành tia, có khi thành giọt rất nguy hiểm.

Hậu môn có cảm giác cộm

Nếu bạn không biết bệnh trĩ biểu hiện như thế nào thì có thể dựa vào triệu chứng này để nhận biết. Bởi khi búi trĩ hình thành thì khu vực hậu môn do bị ép lại sẽ cảm thấy cộm cộm hoặc ngứa ngứa.

Bạn có triệu chứng trên

Chat để được bác sĩ tư vấn cách chữa trị

bệnh trĩ biểu hiện như thế nào

Hậu môn có cảm giác đau đớn

Nếu như búi trĩ phát triển đến giai đoạn muộn thì sẽ rất to và khi bệnh nhân ngồi, nằm sẽ chèn ép trực tiếp vào gây nên cảm giác cực kỳ đau đớn. Búi trĩ lúc này xung huyết có thể bị viêm loét rất nguy hiểm.

Dịch nhầy tràn ra ngoài hậu môn

Do búi trĩ lòi ra ngoài nên người bệnh có cảm giác ngứa ngáy, ẩm ướt và dịch nhày thường xuyên tiết ra. Niêm mạc trực tràng bị trĩ kích thích trong thời gian dài sẽ tiết ra nhiều dịch, làm cho phần da hậu môn thường xuyên bị kích thích và gây ngứa.

Các bác sĩ khuyến cáo bệnh trĩ nếu không được xử lý một cách kịp thời thì sẽ gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt, công việc hàng ngày. Nguy hiểm hơn chính là việc các búi trĩ chính là nguyên nhân gây ra căn bệnh ung thư đại trực tràng vô cùng nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân.

Hiện nay bệnh trĩ có thể được xử lý bằng rất nhiều phương pháp tiên tiến điển hình là kỹ thuật PPH và HCPT đang được áp dụng tại Phòng khám đa khoa Mayo.

Phương pháp PPH và HCPT này loại bỏ các búi trĩ nhanh chóng, không gây nhiễm khuẩn, không cần nằm viện, hồi phục nhanh. Đồng thời, các đầu điện cực xâm lấn tối thiểu, trực tiếp xâm lấn vào búi trĩ, phạm vi tác động rất nhỏ nên hạn chế việc chảy máu cho bệnh nhân.

Hy vọng rằng qua những kiến thức trên đây bạn có thể biết được bệnh trĩ biểu hiện như thế nào và cách xử lý hiệu quả. Nếu bạn còn bất cứ điều gì còn thắc mắc thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi thông qua chat trực tuyến. Điều này giúp bạn nắm được đầy đủ tình trạng bệnh lý của mình cũng như cách xử lý kịp thời mà không cần mất nhiều thời gian, tiền bạc đến các cơ sở y tế để khám bệnh. Mọi thông tin trao đổi giữa bệnh nhân và bác sĩ đều được MIỄN PHÍBẢO MẬT.