Đi cầu ra máu có sao không?

Đi cầu ra máu là một trong những triệu chứng khá nhiều người mắc phải hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ các kiến thức cần thiết để biết được liệu đi cầu ra máu có sao không và nên xử lý như thế nào hiệu quả. Chính vì thế nên khá nhiều bệnh nhân chỉ đến khám chữa bệnh khi mà các triệu chứng trở nặng và gây ra khá nhiều biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe.

Hiện tượng đi cầu ra máu có sao không

Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng của Phòng Khám Đa Khoa Mayo thì hiện tượng đi cầu ra máu rất dễ thấy bằng mắt thường khi mà trong phân hoặc giấy vệ sinh khi đi cầu có chứa máu tươi. Số lượng máu ra nhiều hay ít sẽ tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà bạn mắc phải nặng hay nhẹ.

Việc đi cầu ra máu có sao không sẽ phụ thuộc rất lớn vào việc nguyên nhân gây ra hiện tượng này là gì. Mà việc chẩn đoán thì chỉ có thể căn cứ vào các kết quả xét nghiệm hay chẩn đoán tại các cơ sở y tế. Do đó ngay khi gặp phải  Cụ thể:

Bệnh trĩ

Theo bác sĩ tại địa chỉ chữa bệnh trĩ ở TPHCM: Đây chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên hiện tượng đi cầu ra máu. Ở giai đoạn đầu của bệnh thì bệnh nhân chỉ thấy máu thấm qua giấy vệ sinh mỗi lần đi cầu mà không thấy đau đớn gì. Điều này khiến cho nhiều người chủ quan, không chịu đi khám bệnh kịp thời.

Nếu không thể xử lý kịp thời thì tình trạng chảy máu ngày một nặng hơn, máu chảy thành giọt, có khi thành tia hết sức nguy hiểm. Bệnh nhân không chỉ bị mất máu nặng, mệt mỏi mà còn đau rát hậu môn, xuất huyết và xuất hiện các búi trĩ có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Bệnh trĩ nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra rất nhiều đau đớn, tình trạng thiếu máu và đặc biệt là bệnh ung thư trực tràng vô cùng nguy hiểm.

đi cầu ra máu có sao không?

Viêm loét, nứt kẽ hậu môn

Nguyên nhân của tình trạng này chính là do chứng táo bón mà ra. Bệnh nhân thường phải dùng sức rặn đưa phân ra ngoài. Điều này khiến cho lỗ hậu môn bị nứt, sưng đỏ và các vi khuẩn sẽ xâm nhập vào gây viêm nhiễm, chảy máu khi đi đại tiện.

Viêm loét đại trực tràng

Bệnh nhân đi cầu ra máu tươi và có dịch nhầy trong phân. Tuy nhiên khi đi cầu không có cảm giác đau mà bệnh nhân cảm thấy đau vùng bụng dưới, đặc biệt là sau khi ăn. Người bệnh lúc này có cảm giác chán ăn, cơ thể sốt nhẹ và vết loét sẽ lan rộng theo thời gian. Nếu không xử lý kịp thời thì bệnh nhân sẽ có nguy cơ bị ung thư đại trực tràng rất cao.

Trên đây là những căn bệnh giúp bạn biết được đi cầu ra máu có sao không. Nếu như bệnh do các nguyên nhân như táo bón gây ra thì chỉ cần thay đổi thói quen ăn uống và sử dụng thuốc là được

địa chỉ điều trị bệnh trĩ

Tuy nhiên nếu các bệnh lý nguyên nhân là do bệnh trĩ hay viêm loét đại trực tràng thì bạn cần phải đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám một cách kịp thời.

Hiện nay Phòng khám đa khoa Mayo là một trong những cơ sở y tế uy tín tại TP.HCM chuyên thăm khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến tình trạng đi cầu ra máu.

phòng khám mayo

Khi đến đây bạn sẽ được các bác sĩ chuyên khoa với hơn 20 năm kinh nghiệm kiểm tra và làm các xét nghiệm kịp thời, tránh để bệnh biến chứng nặng hơn.

Sau khi có kết quả xét nghiệm thì bệnh nhân sẽ được chỉ định các phương pháp tiên tiến để tiến hành điều trị như kỹ thuật PPH và HCPT để xử lý trĩ nội, trĩ ngoại.

Nếu bạn còn bất cứ điều gì còn thắc mắc về các triệu chứng đi cầu ra máu có sao không thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi thông qua chat trực tuyến. Điều này giúp bạn nắm được đầy đủ tình trạng bệnh lý của mình cũng như cách xử lý kịp thời mà không cần mất nhiều thời gian, tiền bạc đến các cơ sở y tế để khám bệnh. Mọi thông tin trao đổi giữa bệnh nhân và bác sĩ đều được MIỄN PHÍ và BẢO MẬT.

địa chỉ điều trị bệnh trĩ