Hình ảnh bệnh lậu ở nam và nữ qua các giai đoạn

Trong số các bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay thì lậu là bệnh lý có thời gian ủ bệnh khá lâu và các hình ảnh bệnh lậu cũng không rõ ràng. Chính vì vậy mà rất nhiều người không hề biết được bản thân mình đang mắc phải căn bệnh nguy hiểm này. Đa phần những bệnh nhân mắc lậu khi đi chữa bệnh thì đều là đã ở giai đoạn sau và phải tốn rất nhiều thời gian để có thể điều trị triệt để.

Những hình ảnh bệnh lậu đáng sợ bạn cần biết

Trong tất cả những căn bệnh xã hội hiện nay thì bệnh lậu là một trong những bệnh nguy hiểm hàng đầu. Lý do là bởi những tác hại của bệnh thường ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, sinh lý và sinh sản của bệnh nhân.

Thêm vào đó, việc không thể nhận biết được các triệu chứng lâm sàng như hình ảnh bệnh lậu ở các giai đoạn sẽ khiến bệnh nhân chủ quan, không chịu đi kiểm tra kịp thời nên bệnh thường diễn phức tạp. Trên thực tế thì khi mới bắt đầu có dấu hiệu đầu tiên thì bệnh nhân thường tự ý mua thuốc uống chứ không đi chữa trị kịp thời.

Chính vì thế đến 80% bệnh nhân khi đến các cơ sở y tế để khám bệnh thì vi khuẩn lậu đã phát triển ăn sâu vào giai đoạn sau, rất khó để điều trị dứt điểm.

Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội của Phòng khám đa khoa Mayo thì việc xác định được căn bệnh này thông qua triệu chứng lâm sàng không khó. Sau đây là những hình ảnh bệnh lậu chân thực ở các vị trí trên cơ thể để bạn có thể tự chủ động đề phòng căn bệnh này cũng như đưa ra phương án xử lý kịp thời.

hình ảnh bệnh lậu

Hình ảnh bệnh lậu ở bộ phận sinh dục nam

Sau khi vi khuẩn lậu cầu xâm nhập cơ thể nam giới thì sau 3 – 7 ngày bộ phận sinh dục sẽ có những triệu chứng cơ bản như:

• Dương vật chảy mủ hôi màu trắng đục, đặc biệt mủ ra nhiều vào lúc sáng sớm khi thức dậy.
  • Nước tiểu có màu đục, đôi khi có cả máu và bốc mùi hôi nồng.
  • Bẹn nổi hạch đỏ, vùng hông chậu, thắt lưng đau nhức.
  • Bệnh nhân tiểu buốt, tiểu rát, cảm giác đau dọc niệu đạo.
  • hình ảnh bệnh lậu

Hình ảnh bệnh lậu ở bộ phận sinh dục nữ

Bệnh lậu ở nữ thường rất khó nhận biết do thời gian ủ bệnh lâu và ít có triệu chứng rõ ràng. Những hình ảnh bệnh lậu ở nữ thường giống với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thông thường nên hay khiến chị em chủ quan. Cụ thể:

• Âm đạo ngứa ngáy, chảy dịch mủ màu trắng đục giống với nam giới.
  • Đi tiểu khó khăn, tiểu buốt, tiểu rát, nước tiểu có máu mủ.
  • Lỗ niệu đạo sưng tấy, có màu đỏ.
  • Nếu nội soi sẽ thấy phần tử cung tấy đỏ, tiết dịch.
  • Bụng dưới đau quặn phần hông chậu đau âm ỉ.

hình ảnh bệnh lậu

Hình ảnh bệnh lậu ở mắt

Khi vi khuẩn lậu không may dính vào niêm mạc mắt thì sẽ gây nên bệnh lậu ở mắt với các triệu chứng đầu tiên là giảm thị lực, mắt sưng đỏ, tiết dịch nhiều.

Sau đó dưới giác mạc xuất hiện những vết loét đỏ rất đau đớn. Bệnh nhân mỗi sáng thức dậy sẽ có nhiều gỉ mắt đóng lại. Cơ thể mệt mỏi, khó chịu.

Hình ảnh bệnh lậu ở miệng

Các triệu chứng bệnh lậu ở miệng ban đầu rất giống với viêm họng và viêm amidan nên bệnh nhân thường chủ quan tự mua thuốc uống mà không khám chữa dẫn đến tình trạng bệnh ngày một nặng hơn.

Nhiễm khuẩn lậu ở miệng, người bệnh còn có biểu hiện như đau rát họng, sốt cao, ho, chảy nước mũi nhiều, cơ thể mệt mỏi. Cổ họng bệnh bên sưng đỏ, nổi hạch, đau khi nuốt và có cảm giác buồn nôn.

Hiện nay, để hỗ trợ cho bệnh nhân có thể dễ dàng nhận biết được các hình ảnh bệnh lậu thì phòng khám đa khoa Mayo đã đầu tư xây dựng quy trình tư vấn bệnh lậu tại TPHCM vô cùng hiệu quả.

Kể từ khi hoạt động cho đến nay, hệ thống tư vấn bệnh lậu của phòng khám đã giải đáp thắc mắc cho hàng ngàn trường hợp bệnh nhân có các hình ảnh bệnh lậu có thể biết được tình trạng của mình. Những bệnh nhân này sau đó đã chủ động đi khám bệnh và ngăn chặn kịp thời biến chứng của bệnh.

Nếu bạn còn bất cứ điều gì còn thắc mắc về các hình ảnh bệnh lậu thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi thông qua chat trực tuyến. Điều này giúp bạn nắm được đầy đủ tình trạng bệnh lý của mình cũng như cách xử lý kịp thời mà không cần mất nhiều thời gian, tiền bạc đến các cơ sở y tế để khám bệnh. Mọi thông tin trao đổi giữa bệnh nhân và bác sĩ đều được MIỄN PHÍBẢO MẬT.

huyết trắng màu vàng là dấu hiệu của bệnh gì